Rộ lên cơn sốt nhà container với thiết kế hoàn hảo



Với hình dáng không khác nhiều so với những ngôi nhà ở kết hợp văn phòng trong cùng khu vực, nhà container thiết kế độc đáo, hiện đại , và rất sáng tạo.

Các ngôi nhà được lắp ghép từ những chiếc container cồng kềnh đang dần hiện hữu trong cuộc sống và trở thành một xu hướng xây dựng mới. Chỉ từ 100-300 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà 1 trệt, 1 lầu với cơ bản nội thất bên trong: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp & nhà ăn và phòng tắm toilet, bàn làm việc, salon, TV treo tường, tủ lạnh, máy nước nóng… Với hình dáng không khác nhiều so với những ngôi nhà ở kết hợp văn phòng trong cùng khu vực, nhà container thiết kế mới độc đáo có nhiều ưu điểm vượt trội.

Nhà container thiết kế hiện đại.

Ngôi nhà kết hợp giữa văn phòng làm việc và ở của cặp vợ chồng trẻ được thiết kế với 3 thùng container 20 feet xếp chồng lên nhau để giải quyết các chức năng theo yêu cầu của chủ nhà. Ngoài ra, với cách lắp đặt như vậy còn tạo nên một kết cấu đẹp mắt và hợp lý.

Kiến trúc không khác nhiều so với những ngôi nhà ở kết hợp văn phòng trong cùng khu vực.

Một lối thiết kế nhà ở mới độc đáo có nhiều ưu điểm vượt trội!

Ngôi nhà thiết kế với 3 thùng container 20 feet xếp chồng lên nhau.

Cách lắp đặt còn tạo nên một kết cấu đẹp mắt và hợp lý.

Các thông số và loại container hiện nay, ngoài ra còn có container nhỏ 10′ (10 feet) (D 2.8m x R 2.44 m x C29m) và 45 feet (D 13.7m x R 2.44m C2.9m).

Tầng 1 sử dụng 2 thùng container bố trí bao gồm: văn phòng làm việc, khoảng không gian chuyển tiếp kết nối với giao thông đứng, phòng bếp và WC. Mục tiêu của thiết kế là làm sao phải đưa được các không gian xanh vào trong ngôi nhà, xóa bỏ không gian ngăn cách giữa trong và ngoài nhà bằng việc sử dụng kết hợp cửa kính cường lực.

Tầng 1 sử dụng 2 thùng container bao gồm văn phòng làm việc, phòng bếp và WC.

Không gian tại container thứ 2 ở tầng 1.

Tầng 2 là phần không gian riêng giành cho hai vợ chồng trẻ. Kiến trúc sư đã sử dụng một container để bố trí thành một phòng ngủ cho hai vợ chồng, một khoảng sân trước và góc thư giãn phía sau.

Tầng 2 là phần không gian riêng giành cho hai vợ chồng trẻ.

Nội thất không khác những ngôi nhà truyền thống

Điểm nổi bật của ngôi nhà là sự khéo léo kết hợp giữa vật liệu tiền chế lắp ghép để giải quyết nhanh trong việc xây dựng lắp ráp, sự lồng ghép các không gian xanh trong ngôi nhà tạo cho ngôi nhà xanh mát hòa nhập với thiên nhiên, phá bỏ các đường nét khô cứng của các thùng container. Đặc biệt, tường rào quanh nhà sử dụng chất liệu gạch đất nung được sắp xếp xen kẽ vừa tiết kiệm chi phí, vừa thân thiện môi trường xung quanh.

Về vấn đề tiếng ồn (khi mưa) và nóng bức vào mùa hè (do tính dẫn nhiệt và hấp thụ nhiệt của kim loại), điều này được giải quyết bằng những vật liệu cách nhiệt, chống thấm, chống ồn bằng  biện pháp kỹ thuật ốp vật liệu vào bề mặt container.

Nhà bằng container có thể làm được ở nhiều vùng trên cả nước, từ đồng bằng đến miền núi và trong đô thị. Việc thi công lắp đặt nhà ở container từ 15-20 ngày, giảm chi phí thi công móng tới 70%, dễ di chuyển, an toàn trên những nền đất yếu (khó thi công móng đối với nhà truyền thống) và đặc biệt có thể bán lại cho chính đơn vị cung ứng nhà với không dưới 50% giá trị nhà đã mua. Loại thép làm container là thép chịu lực cường độ cao, chịu được muối mặn nên dù cũ đem làm nhà vẫn có thể đạt tuổi thọ tới 50 năm.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu